Ngày 4 tháng 7 hạnh phúc từ Miến Điện,

Ngày 4 tháng 7 hạnh phúc từ Miến Điện,
4 tháng 7 năm 2022 Bang Karenni, Miến Điện

Từ đây tại Miến Điện, chúng tôi tạ ơn Chúa vì Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Thật là một đất nước tuyệt vời, được thành lập trên lý tưởng của tự do, công lý và tình yêu.

Chúng tôi đang ở giữa cuộc chiến ở Miến Điện, chứng kiến ​​cảnh người dân bị giết hại và tàn phá, nhà cửa bị đốt cháy và tàn phá, và khi tôi đang viết điều này, đạn pháo đang bắn tới và súng máy đang găm vào chúng tôi. Tôi đang ở một điểm tập kết thương vong nhỏ phía trước trong rừng cùng với các bác sĩ của chúng tôi để đưa những người bị thương trở lại điểm tập kết thương vong lớn hơn phía sau chúng tôi. Một người trong nhóm của chúng tôi cho biết, “Hôm nay là ngày 4 tháng 7 và ‘ánh sáng chói đỏ của tên lửa’ mang một ý nghĩa mới.”

Các tên lửa là có thật ở đây, cũng giống như chúng có thật đối với Francis Scott Key khi anh ta là tù nhân của người Anh, tự hỏi liệu, vào buổi sáng, lá cờ Hoa Kỳ có còn ở đó không. Những người ở đây ở Miến Điện đang cố gắng xây dựng một đất nước mới và một trong những hình mẫu của họ là nước Mỹ. Đất nước của họ sẽ rất khác so với Mỹ nhưng đó sẽ là một đất nước được thành lập trên cùng lý tưởng tự do: tự do tin vào Chúa hay không, tự do có ý kiến ​​mà bạn chọn, và tự do thay đổi chúng. Đây là sự tự do được trân trọng. Tôi nhớ sáng nay, khi chúng tôi đi qua những cánh đồng và ngôi nhà bị bỏ hoang, và khi chúng tôi giúp đỡ những người bị thương và chết, tôi biết ơn đất nước của chúng tôi biết bao.

Đối với cá nhân tôi, là một người Mỹ, tôi không nghĩ mình sẽ ở đây ngoại trừ lòng hảo tâm của những người Mỹ khác và những lời cầu nguyện của họ. Tôi đặc biệt cảm ơn nhà thờ ở Mỹ, đó là một động lực mạnh mẽ của tình yêu và sự tốt lành mà Đức Chúa Trời hành động mạnh mẽ trên khắp thế giới. Tôi cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo của chúng tôi và tất cả mọi người ở Mỹ, lòng thương xót và sự tha thứ cho tất cả tội lỗi của chúng tôi. Và tôi cầu nguyện cho tình yêu. Trên hết, hôm nay, tôi muốn cảm ơn Chúa vì đất nước của tôi và ánh sáng tự do chói lọi mà nó vẫn còn, trên khắp thế giới.

Khi chúng tôi thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ ở Afghanistan vào năm ngoái, tôi nhớ một nhà lãnh đạo Afghanistan đã nói với tôi, “Bạn biết đấy, bạn không hoàn hảo. Nhưng điều quan trọng là bạn đang cố gắng trở nên tốt. Một số quốc gia thậm chí không cố gắng trở nên tốt, nhưng bạn cố gắng và điều đó quan trọng đối với chúng tôi. Nếu bạn lùi lại, nước Mỹ, ai sẽ bước vào khoảng trống? Tôi nghĩ sẽ có những người không quan tâm đến việc trở nên tốt. Vì vậy, nước Mỹ, xin đừng từ bỏ việc dẫn đầu và cố gắng trở thành người tốt ”.

Và vì vậy, hỡi những người Mỹ, chúng ta hãy trân trọng đất nước của mình. Đừng mù quáng trước những lỗi lầm của cá nhân, công ty và quốc gia, nhưng chúng ta hãy xây dựng lẫn nhau và tiếp tục tạ ơn Chúa vì lòng thương xót của Chúa đối với chúng ta, và xin chúng ta thương xót nhau. Mong chúng ta tiếp tục đứng lên vì những gì là đúng đắn và sự thật.

Từ đây tại Miến Điện, Đội Kiểm lâm Miến Điện Tự do thuộc mọi sắc tộc và tín ngưỡng khác nhau nói “Chúc mừng sinh nhật, nước Mỹ!” và từ tôi và gia đình tôi và các Rangers khác, chúng tôi nói, “Cảm ơn Chúa Giêsu, cho đất nước của chúng tôi, và cảm ơn cho tất cả các nước.” Chúa phù hộ cho nước Mỹ vào ngày 4 tháng 7 này.

Cảm ơn và Chúa phù hộ cho bạn,

Dave, gia đình và FBR

Câu lạc bộ Cuộc sống Tốt đẹp (GLC) ở Bang Karenni.
 Gia đình và bạn bè Eubank ở Bang Karenni.
Khiêu vũ tại một chương trình GLC.
Medic Silverhorn sơ tán những người bị thương trước khi bản thân anh ta bị thương nặng. Xin hãy cầu nguyện cho anh ấy.

Yêu thương nhau
Đoàn kết và làm việc vì tự do, công lý và hòa bình
Tha thứ và đừng ghét nhau
Cầu nguyện với niềm tin, Hành động với lòng can đảm
Không bao giờ đầu hàng

Bài Khác